Sunday, June 5, 2011

Im a SURVIVOR ...

Before we ended the month of May we had a lot of things going on in the office, events are left and right and luckily we were part of those events so some of our schedules changes, including mine. Since we went to Canyon Cove before the month ends we had shift swapped that will start at 8pm to 5am. Unfortunately, I came from my day off so I find it too hard to sleep na hindi pa inaantok, turned out I went to work sleepless, pano ba yan, it was heart pounding , head spinning work experience, hahahaha! Dinalaw ako ng antok around 9pm pa lang kasi mga 22hrs na akong gising at hindi nga ako sanay sa ganung shift, ang aga ha!

Meron nga akong card holder na kausap ko habang nilalabanan ko ang antok.. She called kasi naka recieve sya ng call from our department, when I reviewed her account I learned na kailangan namen i-close ang credit card nya for some reason. She was very frustrated coz it was the first time it happened to her daw. Tapos, kinwentuhan nya na ko ng kniwentuhan about dun sa movie na napanuod nya which is by the way tinatanong nya ako kung napanuod ko na ba daw pero di nman nya maalala ang tilte, kamusta naman diba? hahaa.. So, while nagkekwento sha ako naman ay sumi-simple sa pag idlip, naalimpungatan lang ako nung tinatanong na nya ako ng ganto:

" So, when I recieve my new card, what's gonna happen then ? " ...  dahil sa antok ko eto ang nasagot ko ... " Well, once you recieve your new card, it's gonna be a new beginning for you " .... Whaaaaatttttt ??????  hahhahaha!!!! - eto lang naman ang reaction ni Zeus na katabi ko. hahhahhaha! Nagising daw sha habang pinaglalabanan din ang antok nya! Lesson learned, wag pumasok ng bangag!

 What made me awake and excited to end the shift was the Enchanted Kingdom the following day, oh diba? it only means na hindi na talaga ako matutulog. Pero hindi ko parin kinaya , I went home after shift ng 5am, slept at 6am and woke up around 11am , ok na ako sa 5hrs sleep tapos, nag EK na!!!

What's good about going out by 5am was the weather. Maginaw pa kahit papano , hindi nakaka banas lumabas ng office. Na enjoy ko din ang view ng Ayala, ang peaceful and quiet nya kasi Sunday nga naman. I took some photos of Ayala kasi Holidays at Sundays ko alng na eenjoy ang Makati eh. And to end this entry, I survived my shift .. kung pano .. hahahha. basta!

Here are some of the photos.

ang luwag ng Ayala ..


No comments:

Post a Comment